Màu sắc của Hoa Lan Hồ Điệp có ý nghĩa gì?

“Nữ hoàng của các loài Lan” một danh hiệu quá mỹ miều của những người yêu hoa đã dành tặng cho lan hồ điệp. Một loài hoa lan mang nhiều ý nghĩa nhất từ màu sắc cho đến chính bông hoa. Một loài hoa dành để thể hiện những cảm xúc lãng mạn trong tình yêu, sự sang trọng quý phái trong nghi lễ, sự tinh tế của cuộc sống, sự nhẹ nhàng của đôi lứa.


“Nữ hoàng của các loài Lan” một danh hiệu quá mỹ miều của những người yêu hoa đã dành tặng cho lan hồ điệp. Một loài hoa lan mang nhiều ý nghĩa nhất từ màu sắc cho đến chính bông hoa. Một loài hoa dành để thể hiện những cảm xúc lãng mạn trong tình yêu, sự sang trọng quý phái trong nghi lễ, sự tinh tế của cuộc sống, sự nhẹ nhàng của đôi lứa. Lan hồ điệp có màu sắc phong phú : màu trắng, màu hồng, màu vàng, màu tím, đỏ và còn có loài được phối màu sắc đốm và sọc tự nhiên kết hợp với nhau.


ý nghĩa hoa lan


Từ ngày xưa thời cổ đại Hy Lạp, lan hồ điệp còn được biết đến là biểu tượng của sự sung túc, người ta quan sát coi chậu hoa lan hồ điệp đó càng có nhiều nụ và nở nhiều hoa,  thì thể hiện tài lộc , càng nhiều sự sung túc mà thiên nhiên đem lại.

Khác với cổ đại Hy Lạp, người Châu Âu, thời của Victoria lại cho rằng lan hồ điệp là một loài hoa thể hiện cảm xúc tình yêu, nếu tặng hoa tươi làm quà đó là một món quà kỳ lạ để thể hiện tình cảm đôi lứa. Nhiều người càng cho rằng chậu hoa đó càng ít hoa thì tình yêu càng sâu đậm. Vì vậy người Châu Âu đã phong tặng cho lan hồ điệp là một biểu tượng trong việc thể hiện một phần tình cảm thiêng liêng cao đẹp.

y nghia hoa lan

 

Một vẻ đẹp hoàn mỹ mà người dân Trung Hoa đã quan niệm về lan hồ điệp, họ cho rằng, lan hồ điệp thể hiện một vẻ đẹp hoàn mỹ, vì vậy chỉ tặng hoa cho những người đang hướng tới sự hoàn hảo, và những người có vẻ đẹp thiện ý mà thôi.


Ngày nay người Việt thường đến các shop hoa phong lan để lựa chọn chậu lan hồ điệp để trưng bày trong gia đình vào những dip lễ tết, mừng những nơi sắp khai trương nhằm chúc cho họ sự an khang thịnh vượng, giàu sang và phú quý. Vì thế nên lan hồ điệp còn được nhiều gia đình Việt trong năm mới đều mong muốn có một chậu lan hồ điệp nhằm mang lại nhiều may mắn cho một năm sắp đến.

Mỗi màu sắc của lan hồ điệp thể hiện một ý nghĩa khác nhau
Lan hồ điệp màu xanh da trời : đây là màu của trời và biển  mang đến cho mọi người cảm giác bình yên và vững chắc.

lan hồ điệp màu xanh

Lan hồ điệp màu trắng : sự tinh khiết, trong sáng, sang trọng. Hãy dành cho người con gái mà bạn yêu mà bạn trân trọng nhất. Khi được tặng môt chậu hoa lan hồ điệp trắng, thì bạn có thể hiểu được, tình yêu mà  đang có nó rất thuần khiết, và bạn là một cô gái tinh khiết xứng đáng nhận được tình yêu này.

hồ điệp trắng

Lan hồ điệp màu trắng thể hiện sự tinh khiết, trong sáng

Lan hồ điệp màu vàng : tình hữu nghị trong công việc kinh doanh, và bắt đầu cho một sự khỏi đầu đầy may mắn và tốt đẹp, cả sự sung túc ấm no. Màu sắc này bạn có thể đến các shop hoa lan hồ điệp để mua tặng công ty khai trương, tiệc tân gia nhà mới, hoặc mừng bạn bè thăng chức. Điều đó mang ý nghĩa đặc biệt cho người bạn tặng.

hồ điệp vàng

Lan hồ điệp màu vàng mang đến sự khởi đầu tốt đẹp

Lan hồ điệp màu đỏ : thể hiện một tình yêu nhiệt huyết, mạnh mẽ ,màu đỏ còn thể hiện quyền lực và quyết tâm chinh phục một điều gì đó thật mới mẽ. Trong tình yêu cũng thế, các chàng trai luôn mong muốn chinh phục được người yêu của mình và cùng cháy trong men tình đầy nhiệt huyết.

hồ điệp đỏ

Lan hồ điệp màu đỏ thể hiện tình yêu nhiệt huyết

Lan hồ điệp màu tím : một sắc tím thủy chung, một tím mộng mơ, một quang cảnh lãng mạn. Hiện nay màu tím đang rất được các bạn trẻ lựa chọn là tông màu chủ đạo trong các hôn lễ đám cưới, lan hồ điệp màu tím cũng vì thế mà được rất nhiều người say mê.

lan hồ điệp tím
Lan hồ điệp màu tím thể hiện sự chung thủy

Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
minh lan orchid hoa lan lan hồ điệp
Có thể bạn sẽ quan tâm